Friday, April 01, 2005

Isang Panalangin sa Aking Kaarawan (A Birthday Prayer)

Sa pagsapit ng aking kaarawan
(On my birthday)

Panginoon, nais kitang pasalamatan
(I thank you Lord)

Sa buhay na ibinigay
(for the gift of life)

At sa pagmamahal na walang humpay
(for Your unconditional love)

Sa lahat ng aking ginagawa
(In all that I do)

Hiling ko ang Iyong pagpapala
(I seek for Your grace)

Turuan Mo po akong gamitin sa tama
(Teach me to be a good steward)

Kaloob Mong mga biyaya
(Of Your wonderful blessings)

Salamat kina itay at inay
(I thank You for my parents)

Na sa akin ay gumabay
(They're always there to guide me)

Gayundin sa'king mga kapatid
(I thank You for my siblings)

Sa galak at inspirasyong kanilang hatid
(For the joy and inspiration they give)

Buksan mo ang aking mga mata
(Open my eyes)

Sa ganda ng Iyong nilikha
(To the beauty of Your creation)


Hiling ko ay tatag ng loob
(Make me courageous)

Sa mga darating na pagsubok
(To face the challenges each day brings)

Sa pagsapit ng aking kaarawan
(On my birthday)

Dinggin mo ang aking kahilingan
(Please hear my prayer)


Ako'y Iyong gawing daan
(Make me an instrument)

Ng Iyong pag-ibig at kabutihan
(Of Your love and kindness)


(a short poem inspired by GOD through my family, friends and little brothers and sisters in GK Prayer Mt. Antipolo City, Philippines)

4 Comments:

At 9:59 AM, Blogger |j|e|r|i|c|h|o| said...

yo D. how's the poetry thing? we pray that they pick yours.

 
At 10:38 AM, Blogger pogEE said...

wow galing talaga. proud of you girl. keep them coming.

 
At 12:52 PM, Blogger Fatima said...

very nice! we'll pray for you and congratulations again. Let's go to DC in August :-)!

 
At 12:54 PM, Blogger Fatima said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 

Post a Comment

<< Back To Home Page